GIẢI PHÁP CHE NẮNG, CHE MƯA

Gia đình anh Toàn sống trong một căn biệt thự góc ở khu đô thị Ciputra Hà Nội, diện tích khuôn viên lên đến gần 400 m2. Cả khu vườn rộng, anh trồng rất nhiều cây, cỏ và làm cả một con đường trải sỏi để đi dạo, chưa kể một con suối giả chảy róc rách ngày đêm để tăng thêm phần thơ mộng.
Tuy nhiên trong tiết trời mùa hè Hà Nội, khi nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C, chẳng còn ai trong nhà anh đoái hoài đến khu vườn nữa, đơn giản chỉ vì quá nóng để ra ngoài. Và không chỉ nhà anh Toàn ở trong tình trạng đó. Đây là một sự lãng phí lớn vì ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác, mỗi m2 diện tích có đơn giá hàng trăm triệu đồng trở lên. Vì vậy, hãy bỏ ra ít phút để cân nhắc những cách bạn có thể làm để cải thiện và tận dụng không gian bên ngoài nhà. Có thể bạn muốn xây thêm bể bơi để cả nhà giải nhiệt, hay làm một cái sân lát gỗ để ngồi thưởng trà dưới dàn hoa giấy. Nhưng dù bạn định làm gì, thì cũng đừng bao giờ để mình và khách khứa phải toát mồ hôi đầm đìa, cả người bỏng rát trong cái nắng chói chang của mùa hè, còn hoa lá trong vườn thì đua nhau héo úa.
Bên cạnh những đàn muỗi, không điều gì khiến bạn khó chịu hơn khi ngồi chơi ngoài nhà bằng việc bị phơi ra dưới nắng, gió, mưa. Trước đây, muốn tạo nên một không gian có mái che ở ngoài trời, chỉ có mỗi cách là làm thêm một căn nhà nữa bằng nhôm kính hoặc cắm một cái ô lớn. Ngày nay, các sản phẩm mái che nắng tự động sẽ giúp bạn có được những không gian bên ngoài mà vẫn tiện nghi như ở trong nhà.
Vốn có xuất xứ từ châu Âu, nơi người dân luôn thích tận hưởng không khí thoáng đãng bên ngoài, các loại mái che nắng tự động sẽ tạo nên không gian ngoài nhà kín đáo và mát mẻ, đồng thời còn giúp hạ nhiệt cho không gian bên trong nhà. Tương tự như cửa sổ và kính low-e, mái che ngoại thất cũng có tác dụng giảm nhiệt rất tốt. Nghiên cứu của Bộ năng lượng Mỹ ước tính mái che loại tốt có thể giảm tới 77% bức xạ nhiệt tác động đến mặt dựng. Do vậy những sản phẩm giúp làm mát và bảo vệ không gian cả trong lẫn ngoài nhà bạn là một lựa chọn tuy mới nhưng rất phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức này.
Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số loại mái che tự động cho ngoại thất tiện lợi, hiệu quả và phong cách nhất để tạo ra không gian sinh hoạt bên ngoài nhà.
Các lợi ích của mái che ngoại thất:
Bảo vệ gia đình bạn
Ngày nay, chúng ta đều nhận thức được cần phải giảm bớt việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng để tránh các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như ung thư da. Nhưng liệu điều đó có đồng nghĩa với việc buộc phải ở trong nhà không? Hãy thử tưởng tượng chỉ cần bấm 1 nút, bạn có thể biến cả không gian vườn hay hành lang bên ngoài thành một ốc đảo trong bóng râm, mát mẻ và dễ chịu. Khi lựa chọn một chiếc mái hiên hay mái trượt tự động, bạn đã tăng mạnh hiệu quả sử dụng của không gian ngoài nhà bạn. Mỗi ngày, đều có những lúc bạn không thể ngồi ngoài vì trời quá nắng. Khi lắp một chiếc mái hiên hay mái trượt tự động, bạn có thể ra ngoài chơi bất cứ lúc nào bạn thích và quên đi những sự khó chịu của nắng nôi mùa hè.
Hãy để mưa rơi
Với mái che trên đầu, bạn có thể thong thả đọc sách và nghe tiếng mưa rơi tí tách quanh mình. Nếu sợ quên đóng mái hiên khi trời mưa bão, bạn có thể lắp thêm 1 bộ cảm biến thời tiết. Khi đó, mái hiên sẽ tự động đóng hoặc mở tùy theo bên ngoài trời nắng, gió hay mưa.
Mang không gian bên trong ra ngoài nhà
Khi bếp của bạn nóng hầm hập trong mùa hè, thì bật lò nướng quả là một việc chẳng ai muốn làm. Trong những ngày như thế, bạn sẽ ước gì mình có thể nấu một bữa ngon trong gió mát ngoài vườn. Với mái che tự động, bạn có thể nướng thịt cho cả nhà mà vẫn tránh được cái nóng của mặt trời. Nếu bạn quan tâm tới việc nâng tầm thú vui nấu nướng ngoài trời của mình, lắp thêm một mái che tự động cho sân vườn sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Khi đã hình dung được những cách khác nhau mà một không gian được che mát ngoài trời có thể làm nhà của bạn đáng sống hơn, bạn sẽ đặt câu hỏi về những lựa chọn bạn có trong tay. Bỏ qua chiếc ô vải kiểu cũ thường thấy ngoài bãi biển, bạn sẽ thấy cả một thế giới mới của các giải pháp che nắng ngoại thất, trong đó đáng kể nhất là các loại mái trượt, mái hiên và mái chớp tự động. Mỗi loại đều có những lợi ích riêng, song đều làm tăng giá trị cho không gian bên ngoài nhà bạn, khiến không gian đó trở nên hữu dụng hơn rất nhiều.
Mái hiên tự động
Bạn có thể sử dụng mái hiên để che kín toàn bộ hoặc một phần không gian ngoài nhà, và dùng không gian đã che phủ đó để làm nơi nghỉ ngơi, giải trí. Và với việc có thể thu hẹp, mở rộng hay làm toàn bộ các mái hiên biến mất chỉ bằng remote, cuộc sống trở nên thật nhẹ nhàng. Với các động cơ siêu êm của Nice (Italy), Somfy (Pháp), bạn có thể yên tâm mái hiên sẽ đóng và mở trong sự im lặng hầu như tuyệt đối. Nếu bạn muốn chúng tự đóng lại khi mưa gió, chỉ cần gắn thêm một chiếc cảm biến thời tiết ở trên mái nhà. Một bộ mái hiên tự động có thể che phủ diện tích lên tới 20m2 hoặc không hạn chế nếu ghép nhiều bộ với nhau. Mái hiên tự động có các phụ kiện bằng nhôm đúc, đảm bảo độ bền vượt trội so với mái hiên thủ công thường gặp tại Việt Nam. Mái hiên dạng hộp kín (full cassette awning) là lựa chọn phổ biến nhất do thiết kế sang trọng và dễ thích nghi với mọi điểm lắp đặt.
Mái hiên tự động dạng hộp (full cassette awning), đóng mở bằng động cơ điện)
Mái trượt tự động
Linh hoạt hơn cả mái hiên, là mái trượt tự động. Mái trượt tự động nằm ngay sát nhà bạn và tạo cảm giác như là một cấu trúc liền mạch với nhà. Mái trượt có thể gắn vào nhà hoặc là lắp độc lập ở giữa vườn. Một chiếc mái trượt mang lại sự linh hoạt đa dạng mà nhiều người không thể bỏ qua. Có 3 loại mái trượt ngoại thất sau đây:
Mái trượt vải phẳng
1. Mái trượt vải cuốn
Loại mái trượt này tương tự như một chiếc rèm cuốn nằm ngang. Lớp vải che sẽ luôn phẳng khi mái trượt ra che phủ bên dưới, và khi không sử dụng, vải được cuốn lại gọn ghẽ vào phía trong. Mái trượt vải cuốn sử dụng vải polymer chuyên dùng ngoài trời, chống chịu nắng mưa tối thiểu 5 năm. Mái trượt có hệ ray trượt bằng nhôm hợp kim đúc, đảm bảo bền vững, chống chịu gió bão cấp 9. Kích thước tối đa cho một bộ: Rộng 6m x Vươn ra 6m. Có thể ghép nhiều bộ để che phủ diện tích lớn hơn.
Mái trượt bằng vải cuộn vào ống, hai bên có ray nhôm giữ tấm vải luôn ở đúng vị trí, đi đúng hành trình)
2. Mái trượt vải xếp nếp
Mái trượt vải xếp nếp có thiết kế kiểu cách và tạo sự trang nhã cho không gian ngoài trời. Khi đóng hay mở, các nếp vải mang lại cảm giác đẹp cổ điển, trong khi vẫn bảo vệ bạn khỏi nắng, mưa. Kích thước tối đa cho một bộ: Rộng 6m x Vươn ra 10m;
Mái trượt với tấm vải xếp nếp, có thể gắn thêm đèn ở dưới)
3. Mái chớp tự động
Với loại mái này, toàn bộ không gian bên dưới được che phủ bằng các tấm chớp nhôm được điều chỉnh độ nghiêng, đóng, mở bằng động cơ điện. Do vậy người dùng hoàn toàn chủ động điều tiết chính xác lượng ánh sáng và nhiệt lọt xuống dưới. Ví dụ, khi trời mát, bạn có thể cho toàn bộ các lá chớp mở thẳng lên với góc 90 độ để cây cối có thể quang hợp, nhận nước mưa. Khi cần mát, bạn chỉ cần chỉnh các lá chớp nghiêng đủ để ngăn ánh nắng. Còn nếu mưa hoặc nắng to, các lá chớp sẽ đóng lại để ánh nắng và nước mưa không thể lọt qua. Kích thước bộ đơn: Rộng 6m x Dài 6m. Có thể ghép nhiều bộ với nhau mà hầu như không nhận ra chỗ phân cách các bộ chớp. Màu sơn có thể chọn từ bảng màu RAL, hoặc sơn giả gỗ, hoặc anodize bề mặt.
Mái che bằng chớp polycarbonate siêu nhẹ, trong suốt, xếp gọn lại được bằng điện)
Rèm cuốn và mành sáo tự động cho ngoài trời
Nếu đã định lắp mái hiên, mái trượt ngoài vườn hoặc trên sân thượng, bạn có thể cân nhắc việc che nắng cho xung quanh mái để có thể thư giãn trong sự riêng tư, tránh những con mắt xa lạ nhòm ngó. Rèm cuốn và mành sáo tự động cho ngoại thất chính là những sản phẩm đáp ứng tuyệt vời nhu cầu này. Không chỉ thế, chúng còn giúp bạn tránh được sự quấy rối của côn trùng. Rèm cuốn và mành sáo tự động
Không gian ngoài nhà để gia đình và bạn bè cùng tụ tập là một phần quan trọng của nhà bạn. Các loại mái tự động sẽ giúp bạn có được không gian mát mẻ, kín đáo đúng lúc và đúng nơi bạn muốn. Khi mái che lắp xong, bạn có thể đi mua thêm hoa, cây cảnh về trồng, hoặc mua thêm bộ bàn ghế ngoài trời để dưới mái, và chắc chắn đó sẽ là điểm hấp dẫn nhất trong nhà bạn.
Rèm cuốn ngoại thất, định vị bằng ray nhôm chống gió bão

Mành sáo ngoại thất loại 80mm, định vị bằng ray nhôm
liên hệ: CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ, ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG HÀ NỘI MST: 0107904248 Hotline: 0945158931 (Booking & Infomations) Địa chỉ: Số 15B, Ngõ 10, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội https://www.facebook.com/maihienmaixephanoi https://www.cokhi-hanoi.com https://www.pinterest.com/maihiendidonghanoi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến